Để hỗ trợ Doanh nghiệp xử lý các vấn đề thường gặp một cách nhanh chóng, Bkav triển khai dịch vụ Tra cứu nhanh. Quý Doanh nghiệp vui lòng nhập vấn đề đang gặp phải vào ô tìm kiếm bên dưới.
1. Các vấn đề đang gặp
  • 01 Tôi mới cài đặt lại máy tính cần cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai
  • Trả lời:
    Để cài đặt lại môi trường kê khai cho máy tính, bạn tải (tải tại đây) và cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager (xem hướng dẫn tại đây). Sau khi cài đặt xong, Bộ cài đặt công cụ kê khai sẽ tự động kiểm tra và tải các phần mềm còn thiếu trên máy tính của bạn.
  • 02 Tôi bấm ký và gửi tờ khai thì không thấy có hiện tượng gì, không nhập được mã pin Chữ ký số.
  • Trả lời:
    Để tránh hiện tượng khi ký gửi tờ khai bị treo, bạn nên ưu tiên sử dụng trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc để tiến hành việc kê khai.
  • 03 Không nhận hồ sơ khai thuế của NNT từ T-VAN cũ
  • Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
    Bước 1: Đăng ký ngừng dịch vụ Bkav TVAN, sau đó đăng ký lại dịch vụ.
    Bước 2: Gửi lại tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • 04 Tôi lập GNT nhưng không thấy ngân hàng đã đăng ký để chọn
  • Trả lời:
    Do bạn chưa đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng trên cổng thông tin điện tử hoặc bạn đã đăng ký nhưng chi nhánh Ngân hàng chưa xác nhận thành công. Bạn vui lòng liên hệ chi nhánh Ngân hàng để được hỗ trợ.
  • 05 Tôi cài đặt BkavCA Token Manager báo lỗi “Error 403”
  • Trả lời: 
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn tải và cài đặt BkavCA Token Manager phiên bản mới nhất tại đây. Nếu chưa thực hiện được, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây
  • 06 Làm thế nào khi bị quên mã PIN USB Token hoặc Chữ ký số bị khóa?
  • Để lấy lại mã PIN USB Token bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Mở phần mềm BkavCA Token Manager (phần mềm có biểu tượng dấu vân tay màu đỏ trên màn hình desktop)
    Bước 2: Bấm vào menu Công cụ, chọn Quên mã PIN, khi xuất hiện các thông báo xác nhận, bạn bấm lần lượt các nút: Đồng ý, và nút Gửi.    
    Bước 3: Cuối cùng bạn bấm OK, và chờ Bkav sẽ gọi lại để giúp bạn tạo mã PIN mới. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 07 Công ty tôi thay đổi Giám đốc, vậy tôi có cần thay đổi thông tin trên USB CKS không
  • Trả lời:
    Trong USB Chữ ký số chỉ chứa thông tin của doanh nghiệp, không chứa thông tin của giám đốc. Vì vậy khi doanh nghiệp thay đổi giám đốc thì không cần thay đổi bất cứ thông tin nào trên Chữ ký số.
2. Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai Thuế trên hệ thống Bkav TVAN
  • 01 Làm thế nào khi bị quên mật khẩu đăng nhập trang Noptokhai.vn?
  • Để lấy lại mật khẩu đăng nhập trang Noptokhai.vn, bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Bạn mở website Noptokhai.vn, sau đó bấm vào dòng chữ Quên mật khẩu ở dưới phần yêu cầu đăng nhập tài khoản.
    Bước 2: Trong cửa sổ Thay đổi mật khẩu, bạn nhập đầy đủ thông tin, sau đó bấm Cập nhật để hoàn tất. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 02 Tôi mới cài đặt lại máy tính cần cài đặt lại các phần mềm hỗ trợ kê khai
  • Trả lời:
    Để cài đặt lại môi trường kê khai cho máy tính, bạn tải (tải tại đây) và cài đặt phần mềm BkavCA Token Manager (xem hướng dẫn tại đây). Sau khi cài đặt xong, Bộ cài đặt công cụ kê khai sẽ tự động kiểm tra và tải các phần mềm còn thiếu trên máy tính của bạn.
  • 03 Không nhận hồ sơ khai thuế của NNT từ T-VAN cũ
  • Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
    Bước 1: Đăng ký ngừng dịch vụ Bkav TVAN, sau đó đăng ký lại dịch vụ.
    Bước 2: Gửi lại tờ khai.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • 04 Gửi tờ khai ở trạng thái “ Đã gửi thành công lên hệ thống”
  • Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:
    Bước 1: Đăng nhập hệ thống Bkav TVAN, tiếp đến chọn chức năng Tài khoản
    Bước 2: Bạn đăng ký nhận thông báo kết quả qua tin nhắn điện thoại hoặc xác nhận của Tổng cục Thuế qua địa chỉ email bằng chức năng Đăng ký nhận kết quả. Bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
  • 05 Khi bấm Ký và gửi tờ khai xuất hiện thông báo lỗi “Có lỗi khi truy xuất thông tin CKS…”?
  • Để khắc phục hiện tượng này, bạn thực hiện theo bước dưới đây:
    Bước 1: Bạn cắm USB Token Manager vào máy tính.
    Bước 2: Chạy lại phần mềm BkavCA Token Manager.
    Bước 3: Bạn cắm USB Token Manager đúng với Mã số thuế đăng nhập TVAN.
    Sau khi đã thực hiện các bước hướng dẫn ở trên nếu không được, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây
3. Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi Nộp thuế điện tử trên hệ thống Bkav TVAN
  • 01 Tôi quên mật khẩu đăng nhập hệ thống Nộp thuế điện tử thì làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Nếu quên mật khẩu đăng nhập hệ thống Nộp thuế điện tử, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau đây:

    Bước 1: Bạn cắm USB Token vào máy, sau đó bấm vào đây.

    Bước 2: Bạn nhập Mật khẩu mớiNhập lại mật khẩu trùng ký tự.
    Lưu ý: Mật khẩu mới do bạn tự tạo, bạn cần nhớ mật khẩu này để sử dụng về sau.
    Bước 3: Tiếp theo bạn bấm Cập nhật.
    Bước 4: Cửa sổ thông báo Cập nhật thành công! hiển thị, bạn bấm OK để hoàn thành việc lấy lại mật khẩu đăng nhập hệ thống Nộp thuế điện tử.

    Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
     
  • 02 Tôi muốn đăng ký Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại khác thì làm như thế nào?
  • Trả lời:

    Để đăng ký
    Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại khác, bạn vui lòng làm theo hướng dẫn sau đây:

    Bước 1: Đăng ký Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại mới bằng cách vào menu Tài khoản (1), chọn chức năng Đăng ký thêm ngân hàng thương mại (2).
    Bước 2: Bạn tải bản đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng trên cổng thông tin điện tử của NHTM tại đây.
    Bước 3: Bạn khai các thông tin, sau đó đến chi nhánh NHTM để thực hiện thủ tục đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ Nộp thuế điện tử.
    Bước 4: Sau khi chi nhánh NHTM duyệt đăng ký, bạn nhận thông tin chấp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ Nộp thuế điện tử qua địa chỉ email.

    Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 03 Thông tin trường “Số tài khoản” trong phần Đăng ký Nộp thuế điện tử khai báo như thế nào?
  • Trả lời:
    Số tài khoản chính là số tài khoản của bạn tại Ngân hàng thương mại nơi bạn muốn đăng ký thực hiện nộp thuế.
    Lưu ý: Trường “Số tài khoản” không bắt buộc nên bạn có thể điền hoặc không điền (không cho phép dùng ký tự đặc biệt)
  • 04 Nếu đã được Ngân hàng phê duyệt đăng ký NTĐT, nhưng phát hiện ra là đã đăng ký sai địa chỉ email hoặc không còn sử dụng email đăng ký thì phải làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Bạn liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ NTĐT tại TCT theo số điện thoại 04.37689679 – 2103 hoặc email ntdt@gdt.gov.vn để được hỗ trợ trực tiếp.
  • 05 Trong chức năng “Lập GNT” trường “Kỳ thuế” có định dạng như thế nào đối với các tờ khai nộp cho Quý/Năm?
  • Trả lời:
    Trường Kỳ Thuế có định dạng là mm/yyyy
    Do đó đối với những tờ khai nộp cho Quý hoặc Năm thì bạn thực hiện nhập một tháng bất kì trong Quý/ Năm và giải trình chi tiết trong mục Ghi Chú
    Ví dụ: Kỳ tính thuế Quý I/2015 thì nhập trường Kỳ thuế 02/2015
  • 06 Trong chức năng “Lập GNT” thông tin nơi phát sinh khoản thu phải lựa chọn như thế nào?
  • Trả lời:
    Thông tin nơi phát sinh khoản thu là nơi phát sinh khoản thuế. Bạn có thể thực hiện phân bổ số tiền thuế bằng cách lựa chọn phân bổ đến Quận/Huyện hoặc Phường/Xã
    Ví dụ: Bạn có trụ sở tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội nhưng có một mảnh đất cho thuê tại Phường Nhân Chính - Quận Thanh Xuận – Hà Nội. Bạn nộp thuế cho mảnh đất này thì sẽ lựa chọn như sau:
    • Trường “Quận/Huyện”: Thanh Xuân
    • Trường “Phường/Xã”: Nhân Chính
  • 07 Trong một Giấy nộp tiền được nộp bao nhiêu loại thuế?
  • Trả lời:
    Trong một GNT chỉ được phép nộp cho một Loại thuế.
    Hiện nay, ứng dụng NTĐT đang cho phép nộp các Loại thuế sau:
    • Thuế Nội Địa
    • Thuế Trước Bạ
  • 08 Tôi đăng ký Nộp thuế điện tử với thông tin sai thực tế thì phải làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Có 2 trường hợp đăng ký sai thông tin như sau:
    • Nếu bạn đăng ký nhầm Ngân hàng: Bạn có thể không cần hủy Ngân hàng mà bạn đã đăng ký nhầm, nhưng hàng tháng bạn sẽ mất phí duy trì tài khoản tại Ngân hàng đó.
    • Trong trường hợp bạn muốn hủy thì đến chi nhánh Ngân hàng gần nhất và gửi công văn Hủy để Chi nhánh ngân hàng có căn cứ từ chối đăng ký của bạn.
    Nếu bạn đã gửi bản đăng ký tại Chi nhánh ngân hàng nhưng bị sai thông tin (email, số điện thoại) và muốn hủy đăng ký để thực hiện đăng ký lại: bạn liên hệ trực tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để Chi nhánh hỗ trợ hủy đăng ký.
  • 09 Tôi muốn thay đổi Số tài khoản để nộp thuế điện tử phải làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Có 2 trường hợp cần thay đổi Số tài khoản như sau:
    • Nếu bạn muốn thay đổi Số tài khoản của cùng một Ngân hàng thì bạn liên hệ trực tiếp với Ngân hàng nơi bạn mở tài khoản để thực hiện thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử. Sau đó Ngân hàng sẽ truyền dữ liệu số tài khoản mới sang hệ thống NTĐT.
    • Nếu bạn muốn thay đổi Số tài khoản từ Ngân hàng này sang Số tài khoản của Ngân hàng khác để thực hiện NTĐT thì bạn cần hủy tài khoản tại ngân hàng bạn không muốn sử dụng, sau đó đăng ký tài khoản tại ngân hàng bạn muốn NTĐT.
  • 10 Làm thể nào để Ngừng dịch vụ Nộp thuế điện tử?
  • Trả lời:
    Bạn không thể ngừng hẳn dịch vụ NTĐT mà chỉ có thể Ngừng dịch vụ Nộp thuế điện tử với từng ngân hàng thương mại đã đăng ký. Các bước để đăng ký Ngừng như sau:
    • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Nộp thuế điện tử
    • Bước 2: Vào chức năng Tài khoản, chọn Đăng ký ngừng dịch vụ NTDT
    Chọn Ngân hàng muốn ngừng dịch vụ NTĐT
    Chọn hoặc nhập Lý do ngừng dịch vụ
    • Bước 3: Bấm Tiếp tục hiển thị Bản đăng ký ngừng.
    • Bước 4: Bấm Ký và nộp để ngừng dịch vụ NTĐT với ngân hàng đã lựa chọn.
  • 11 Gửi giấy nộp tiền báo lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do mã CQT không hợp lệ hoặc Không tìm thấy KBNN phải xử lý như thế nào?
  • Trả lời:
    Bạn liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ NTĐT tại TCT theo số điện thoại 04.37689679 – 2103 hoặc email ntdt@gdt.gov.vn để thông báo.
    Nhóm NTĐT sau khi tiếp nhận yêu cầu sẽ thông báo với Ngân hàng phát sinh lỗi và báo lại cho bạn lập lại GNT khi Ngân hàng đã bổ sung các mã thiếu.
  • 12 Gửi giấy nộp tiền báo lỗi “Xử lý chứng từ không thành công tại Ngân hàng” do Tài khoản không đủ số dư thì phải xử lý như thế nào?
  • Trả lời:
    Bạn kiểm tra số dư tài khoản của DN có nằm trong các trường hợp sau không:
    • Số dư tài khoản của bạn sau khi trừ đi tờ khai không đủ hạn mức tối thiểu Ngân hàng quy định.
    • Số dư tài khoản của bạn không đủ để nộp thuế.
    • Bạn nộp thuế thành công khi tài khoản của bạn đảm bảo đủ số dư quy định.
  • 13 Khi gửi Giấy nộp tiền thành công sẽ có bao nhiêu Chữ ký số? Đó là những Chữ ký số của đơn vị nào?
  • Trả lời:
    Giấy nộp tiền được hạch toán thành công bên Ngân hàng sẽ hiển thị 04 Chữ ký số, bao gồm:
    • Chữ ký số của doanh nghiệp
    • Chữ ký số của BkavCA
    • Chữ ký số của TCT
    • Chữ ký số của Ngân hàng
  • 14 Có thể In Giấy nộp tiền bằng những cách nào?
  • Trả lời:
    Có thể In Giấy nộp tiền bằng những cách thức sau:
    • Trên giao diện Giấy nộp tiền, bạn bấm In GNT.
    • Thực hiện in phục hồi GNT tại chi nhánh Ngân hàng nơi bạn thực hiện nộp thuế.
  • 15 Tôi sử dụng chức năng “Truy vấn số thuế” thì hiển thị cảnh báo “NNT chưa có thông tin sổ thuế” thì làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Bạn chưa có thông tin sổ thuế do Cơ quan thuế chưa cấp sổ thuế cho bạn hoặc chưa gửi lên cho TCT để update sổ thuế vào hệ thống.
    “Truy vấn sổ thuế” là chức năng hỗ trợ thêm cho bạn, bạn hoàn toàn có thể lập GNT khi chưa có thông tin sổ thuế.
  • 16 Ngày nộp thuế được cơ quan thuế chấp nhận là ngày nào?
  • Trả lời:
    Theo Thông tư 85, ngày nộp thuế được cơ quan thuế ghi nhận là ngày ngân hàng trích nợ tài khoản của bạn để nộp thuế cho doanh nghiệp.
  • 17 Tôi được phép thay đổi những thông tin nào trên ứng dụng NTĐT?
  • Trả lời:
    Bạn được phép thay đổi những thông tin sau:
    • Điện thoại
    • Thư điện tử
    • Số serial chứng thư số
  • 18 Tôi muốn thay đổi thông tin liên hệ với bên Ngân hàng đã đăng ký NTĐT thì làm thế nào?
  • Trả lời:
    Bạn có thể thay đổi thông tin liên hệ của bạn với bên ngân hàng như sau:
    • Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Nộp thuế điện tử
    • Bước 2: Vào chức năng Tài khoản, chọn Thay đổi thông tin tài khoản
    Ứng dụng NTĐT hiển thị thông tin liên hệ gồm có: điện thoại, thư điện tử, số serial chứng thư số.
    • Bước 3: Bạn thực hiện thay đổi thông tin bằng cách
    Điện thoại: Cập nhật số điện thoại mới
    Thư điện tử: Cập nhật thư điện tử mới (nếu có)
    Số serial chứng thư số: Sử dụng chức năng Nhập lại chứng thư số, hệ thống sẽ tự động lấy số serial mới (nếu có)
    • Bước 4: Bấm Cập nhật hiện thông báo Đã cập nhật thông tin thành công!, bạn bấm OK để hoàn thành việc thay đổi thông tin Nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại.
    Lưu ý quan trọng: Sau khi bạn đã thay đổi thông tin Chứng thư số trên hệ thống Nộp Thuế Điện Tử thành công, bạn không thể Lập giấy nộp tiền ngay do phải chờ Ngân hàng xác nhận. Bạn vui lòng thực hiện thao tác Lập giấy nộp tiền sau khoảng thời gian 30 phút đến 1 tiếng kể từ khi thay đổi thông tin Chứng thư số.
  • 19 Bản đăng ký Thay đổi thông tin Nộp thuế điển tử có được gửi đến Ngân hàng thương mại không? Và được gửi đến những ngân hàng nào?
  • Trả lời:
    Bản đăng ký Thay đổi thông tin NTĐT sẽ được gửi đến Ngân hàng Thương mại và được gửi sang tất cả các ngân hàng mà bạn đã đăng ký NTĐT thành công.
  • 20 Tôi lấy số Serial Chữ ký số ở đâu để điền lên bản đăng ký gửi cho ngân hàng?
  • Trả lời:
    Để lấy số Serial của Chữ ký số, bạn mở phần mềm TokenManager lên chọn Menu Công cụThông tin Chữ ký số. Trên Trường Chữ ký số bạn chọn dòng hiển thị tên công ty cuối cùng để lấy số serial mới nhất.
    Sau khi thực hiện theo hướng dẫn ở trên nếu không được bạn xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 21 Tôi đăng ký nộp thuế điện tử với ngân hàng BIDV thành công rồi, giờ tôi muốn đăng ký thêm ngân hàng khác thì làm như thế nào?
  • Trả lời:
    Để thực hiện đăng ký thêm Ngân hàng thương mại bạn làm theo hướng dẫn sau:
    
    Bước 1: Đăng ký NHTM trên hệ thống Nộp thuế điện tử
    • Bước 1.1: Bạn đăng nhập tài khoản Nộp thuế điện tử
    • Bước 1.2: Vào chức năng Tài khoản, chọn Đăng ký thêm Ngân hàng thương mại
    Bước 2: Tải bản đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng.
    Bước 3: Đăng ký ủy quyền trích nợ tài khoản cho dịch vụ Nộp thuế điện tử. 
    
    Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 22 Tôi được đăng ký sử dụng Nộp thuế điện tử tối đa với bao nhiêu Ngân hàng?
  • Trả lời:
    Bạn có thể đăng ký sử dụng NTĐT với 35 ngân hàng đã kết nối với hệ thống của Tổng cục Thuế.
  • 23 Chữ ký số được sử dụng trong Nộp thuế điện tử có thể sử dụng Khai thuế qua mạng hay không?
  • Trả lời:
    Có. Bạn có thể sử dụng Chữ ký số trong NTĐT để kê khai thuế qua mạng, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng hai chữ ký số khác nhau để NTĐT và khai thuế qua mạng.
4. Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp trên Chữ ký số
  • 01 Tôi cài đặt BkavCA Token Manager báo lỗi “Error 403”
  • Trả lời:
    Để khắc phục hiện tượng này, bạn tải và cài đặt BkavCA Token Manager phiên bản mới nhất tại đây. Nếu chưa thực hiện được, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây
  • 02 Tôi muốn thay Đổi mã PIN USB Token thì làm thế nào?
  • Để thay Đổi mã PIN USB Token bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Mở phần mềm BkavCA Token Manager (phần mềm có biểu tượng dấu vân tay màu đỏ trên màn hình desktop)
    Bước 2: Bấm vào menu Công cụ, chọn Đổi mã PIN, xuất hiện cửa sổ Doi ma PIN bạn nhập PIN cũPIN mới, sau đó bấm Đổi PIN.
  • 03 Làm thế nào khi bị quên mã PIN USB Token hoặc Chữ ký số bị khóa?
  • Để lấy lại mã PIN USB Token bạn thực hiện như sau:
    Bước 1: Mở phần mềm BkavCA Token Manager (phần mềm có biểu tượng dấu vân tay màu đỏ trên màn hình desktop)
    Bước 2: Bấm vào menu Công cụ, chọn Quên mã PIN, khi xuất hiện các thông báo xác nhận, bạn bấm lần lượt các nút: Đồng ý, và nút Gửi.    
    Bước 3: Cuối cùng bạn bấm OK, và chờ Bkav sẽ gọi lại để giúp bạn tạo mã PIN mới. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • 04 Bkav CA có ký được trên Excel 2003 hay không?
  • Hiện nay, CKS của các nhà cung cấp khác không hỗ trợ ký trên Excel 2003. Sử dụng CKS của Bkav CA thì có thể ký trên Excel 2003.
5. Hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai BHXH trên Bkav IVAN
  • 01 Xem hướng dẫn xử lý vấn đề thường gặp khi kê khai BHXH trên Bkav IVAN
  • Tại địa chỉ https://nopbaohiem.vn/hd
6. Các vấn đề khác
  • 01 Công ty tôi tại Hà Nội hiện đang gặp vướng mắc cần liên hệ với Cơ quan thuế để được hỗ trợ, vậy tôi có thể liên hệ bằng cách nào?
  • Ngày 27/04/2016, Cục Thuế TP. Hà Nội vừa tiếp tục công khai "Danh sách số điện thoại hỗ trợ + Danh sách số điện thoại và địa chỉ email đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người nộp thuế của Văn phòng cục và 30 đơn vị chi cục trên địa bàn thành phố. Cụ thể:
     
    STT Đơn vị Số ĐT hỗ trợ Số ĐT tiếp nhận phản ánh Email
    I Văn phòng Cục thuế TP Hà Nội
    1 Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ NNT
    (04) 3762 2243
    (04) 3851 2436

    (04) 3514 6119

     
     
    2 Phòng Tổ chức cán bộ - 0967.569.569  
    3 Phòng Kiểm tra nội bộ -
    0964.569.569
    (04) 3514 6452
    duongdaynong.han@gdt.gov.vn
    II Chi cục thuế
    1 Chi cục thuế quận Ba Đình (04) 3733 2748 (04) 3747 3676 duongdaynongbdi.han@gdt.gov.vn
    2 Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm (04) 3932 9775 (04) 3926 4765 duongdaynonghki.han@gdt.gov.vn
    3 Chi cục thuế quận Tây Hồ (04) 3829 4873 (04) 3716 0764 duongdaynongtho.han@gdt.gov.vn
    4 Chi cục thuế quận Cầu Giấy (04) 3793 0676 (04) 3793 0236 duongdaynongcgi.han@gdt.gov.vn
    5 Chi cục thuế quận Đống Đa (04) 3856 9557 (04) 3851 0264 duongdaynongdda.han@gdt.gov.vn
    6 Chi cục thuế quận Thanh Xuân (04) 3557 2286 (04) 3557 2289 duongdaynongtxu.han@gdt.gov.vn
    7 Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng (04) 3974 3575 (04) 3978 4701 duongdaynonghbt.han@gdt.gov.vn
    8 Chi cục thuế quận Hoàng Mai (04) 3633 2772 (04) 3634 3553 duongdaynonghma.han@gdt.gov.vn
    9 Chi cục thuế quận Long Biên (04) 3875 2307 (04) 3875 1839 duongdaynonglbi.han@gdt.gov.vn
    10 Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm (04) 3837 2942 (04) 3763 0627 duongdaynongntl.han@gdt.gov.vn
    11 Chi cục thuế quận Bắc Từ Liêm (04) 3224 2075 (04) 3224 2080 duongdaynongBTL.han@gdt.gov.vn
    12 Chi cục thuế huyện Gia Lâm (04) 3676 3428 (04) 3676 3107 duongdaynonggla.han@gdt.gov.vn
    13 Chi cục thuế huyện Đông Anh (04) 3883 9045 (04) 3883 1872 duongdaynongdan.han@gdt.gov.vn
    14 Chi cục thuế huyện Sóc Sơn (04) 3595 5815 (04) 3595 2419 duongdaynongsso.han@gdt.gov.vn
    15 Chi cục thuế quận Hà Đông (04) 3352 7508 (04) 3311 9076 duongdaynonghdo.han@gdt.gov.vn
    16 Chi cục thuế thị xã Sơn Tây (04) 3383 3803 (04)3361 8149 duongdaynongsta.han@gdt.gov.vn
    17 Chi cục thuế huyện Ba Vì (04) 3997 2309 (04) 3386 3576 duongdaynongbvi.han@gdt.gov.vn
    18 Chi cục thuế huyện Phúc Thọ (04) 3364 0589 (04) 3364 2176 duongdaynongpth.han@gdt.gov.vn
    19 Chi cục thuế huyện Thạch Thất (04) 3368 3774 (04) 3368 4035 duongdaynongtth.han@gdt.gov.vn
    20 Chi cục thuế huyện Đan Phượng (04) 3388 5160 (04) 3388 5942 duongdaynongdanphuong.han@gdt.gov.vn
    21 Chi cục thuế huyện Quốc Oai (04) 3394 3807 (04) 3384 3531 duongdaynongqoa.han@gdt.gov.vn
    22 Chi cục thuế huyện Hoài Đức (04) 3366 4373 (04) 3366 3333 ktnbhdu.han@gdt.gov.vn
    23 Chi cục thuế huyện Chương Mỹ (04) 3371 8416 (04) 3386 7842 duongdaynongcmy.han@gdt.gov.vn
    24 Chi cục thuế huyện Thanh Oai (04) 3387 3206 (04) 3324 2009 duongdaynongtoa.han@gdt.gov.vn
    25 Chi cục thuế huyện Ứng Hòa (04) 8588 1369 (04) 3398 1275 duongdaynonguho.han@gdt.gov.vn
    26 Chi cục thuế huyện Mỹ Đức (04) 3374 5021 (04) 3384 7243 duongdaynongmdu.han@gdt.gov.vn
    27 Chi cục thuế huyện Thường Tín (04) 3385 3370 (04) 3376 4935 duongdaynongtti.han@gdt.gov.vn
    28 Chi cục thuế huyện Phú Xuyên (04) 3385 8100 (04) 3385 4327 duongdaynongpxu.han@gdt.gov.vn
    29 Chi cục thuế huyện Mê Linh (04) 3811 0599 (04) 3818 3667 duongdaynongmli.han@gdt.gov.vn
    30 Chi cục thuế huyện Thanh Trì (04) 3861 4075 (04) 3681 1998 duongdaynongttr.han@gdt.gov.vn
  • 02 Chữ ký số là gì?
  • CKS là thông tin đi kèm theo dữ liệu (Văn bản: Word, Excel, file PDF…; hình ảnh; video…) nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. CKS được hiểu như dấu điện tử của doanh nghiệp, chữ ký cá nhân trên văn bản giấy tờ. Vì vậy, CKS không những chỉ dùng trong việc kê khai thuế mà người sử dụng còn có thể dùng trong tất cả các giao dịch điện tử với mọi tổ chức và cá nhân khác.
  • 03 Để sử dụng CKS cần cài đặt những phần mềm nào?
  • Để sử dụng được Chữ ký số cần cài đặt các phần mềm sau:
    • Phần mềm hỗ trợ kê khai HTKK: là phần mềm hỗ trợ kết xuất tờ khai do cơ quan thuế cung cấp.
    • Phần mềm Java: là phần mềm hỗ trợ cho việc ký điện tử.
    • Phần mềm Adobe Reader: để đọc file PDF. Sử dụng version 9.3 trở lên.
    • Phần mềm CutePDFWriter: hỗ trợ chức năng kết xuất tờ khai ra tệp PDF
    Lưu ý : Hiện tại đối với các Khách hàng sử dụng dịch vụ Chữ ký số của BkavCA, khi khách hàng cài đặt phần mềm quản lý chữ ký số BkavCA Token Manager, phần mềm BkavCA Token Manager sẽ tự động kiểm tra môi trường trên máy tính khách hàng, nếu máy tính khách hàng thiếu phần mềm nào, hệ thống sẽ tự động tải và cài đặt các phần mềm thiếu.
  • 04 Một USB Token có thể sử dụng cho 2 doanh nghiệp, tổ chức được không?
  • Một USB Token không thể sử dụng cho 2 doanh nghiệp, tổ chức được.
  • 05 Tờ khai thuế GTGT Kinh doanh ngoại tỉnh (05/GTGT) có gửi được qua mạng hay không?
  • Hiện tại với hình thức kê khai thuế qua mạng thì mỗi một doanh nghiệp chỉ có thể gửi tờ khai đến 1 Cơ quan Thuế nhất định, chính là cơ quan quản lý thuế của doanh nghiệp mình. Trong khi đó tờ 05/GTGT của khách hàng lại không phải nộp đến cơ quan quản lý thuế của mình. Vì vậy để nộp tờ khai 05/GTGT khách hàng vui lòng nộp bản giấy trực tiếp ở Chi cục thuế nơi mà khách hàng phát sinh thuế ngoại tỉnh.
  • 06 Công ty tôi thay đổi giám đốc, vậy tôi có cần thay đổi thông tin trên USB CKS không?
  • Trả lời:
    Trong USB Chữ ký số chỉ chứa thông tin của doanh nghiệp, không chứa thông tin của giám đốc. Vì vậy khi doanh nghiệp thay đổi giám đốc thì không cần thay đổi bất cứ thông tin nào trên Chữ ký số.
  • 07 Bkav CA là gì?
  • Bkav CA là dịch vụ chứng thực Chữ ký số công cộng do Công ty cổ phần Bkav cung cấp.