VCDC giới thiệu Giải pháp ký số từ xa Make in Vietnam

Bấm vào để phóng to

Ngày 02/12/2020, trong khuân khổ ngày An toàn thông tin Việt Nam, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam đã chính thức Giới thiệu Giải pháp ký số từ xa Make in Vietnam do các thành viên của Câu lạc bộ phát triển. Đây là giải pháp ký số áp dụng các công nghệ mới, tuân thủ Thông tư 16/2019/TT-BTTTT. Với giải pháp ký số mới thuê bao không cần sử dụng USB Token mà chỉ cần có thiết bị di động là có thể thực hiện các giao dịch điện tử có ký số một cách đơn giản và thuận tiện.

Mô hình và các thành phần của Giải pháp ký số từ xa do VCDC phát triển

Đại diện Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, ông Phùng Huy Tâm cho biết: “Giải pháp ký số từ xa đã được các thành viên của Câu lạc bộ nghiên cứu, phát triển từ cuối năm 2018, với phần lớn các thành phần của giải pháp do Câu lạc bộ tự phát triển và làm chủ công nghệ. Dự kiến trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ làm việc với các bên có ứng dụng liên quan như: Ngân hàng, Chứng khoán, Tổng Cục thuế… để tích hợp triển khai rộng rãi cho các thuê bao là cá nhân, giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch điện tử như giao dịch Ngân hàng điện tử, đặt lệnh chứng khoán, Nộp thuế điện tử của cá nhân và Hộ kinh doanh…”.

Giải pháp ký số của VCDC được đông đảo khách mời của sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam quan tâm và sử dụng thử.

VCDC tham gia Gian hàng triển lãm giải pháp Ký số từ xa cũng như Giới thiệu các hoạt động của Câu lạc bộ trong khuân khổ ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020

 

Lãnh đạo Cục tin học Thống kê (Bộ tài Chính) tham quan gian hàng của VCDC và sử dụng thử giải pháp Ký số từ xa

 

Đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ tham quan gian hàng và nghe giới thiệu về Giải pháp Ký số từ xa

Giải pháp Ký số từ xa của VCDC cũng thu hút sự quan tâm của nhiều phóng viên, báo đài đến đưa tin, phỏng vấn

(Theo VCDC)