Bkav eHoadon dự Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc

Bấm vào để phóng to

Sáng ngày 21/04, Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) tổ chức lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) toàn quốc. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính; UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Đại diện nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT Bkav eHoadon cũng được mời tham gia buổi lễ kích hoạt hệ thống HĐĐT toàn quốc.

Toàn cảnh diễn ra buổi Lễ công bố hệ thống Hóa đơn điện tử toàn quốc

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử là dấu mốc quan trọng khẳng định quyết tâm cao, hành động quyết liệt của Chính Phủ, của Bộ Tài chính, của ngành Thuế trong tiến trình chuyển đối số quốc gia hướng đến chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao nỗ lực triển khai hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính và ngành Thuế với kế hoạch bài bản, khoa học theo 2 giai đoạn. Đây là công việc mới với khối lượng lớn, triển khai trong thời gian ngắn và gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong việc thay đổi tư duy, phương thức quản lý, thực hiện, nhưng Bộ Tài chính và ngành Thuế đã bám sát thực tiễn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội và đạt được những kế quả bước đầu rất quan trọng. Trong đó, việc sử dụng mã số HĐĐT để tổ chức quay thưởng, trao thưởng là cách làm rất sáng tạo.

Buổi lễ vinh dự được đón Thủ Tướng Phạm Minh Chính đến dự, phát biểu chỉ đạo và động viên toàn ngành Thuế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã cảm ơn Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Tỉnh ủy, UBND 6 tỉnh, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt giúp ngành Thuế triển khai hóa đơn điện tử thành công trong giai đoạn 1.

Bộ trưởng cũng rất mong được sự quan tâm giúp đỡ của Chính Phủ, lãnh đạo các Bộ, Tỉnh ủy, UBND 57 tỉnh, thành phố để triển khai HĐĐT trong giai đoạn 2 được thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đề nghị các tỉnh, thành phố cùng phối tổ chức chương trình “ Hóa đơn may mắn” để nhằm thay đổi thói quen không lấy hóa đơn của người dân.

Bộ Tài chính - ngành Thuế đặt mục tiêu quyết tâm đến ngày 1/7/2022, tất cả các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh trên toàn quốc sẽ áp dụng HĐĐT.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn cùng các vị đại biểu thực hiện nghi lễ kích hoạt hệ thống HĐĐT toàn quốc

Ông Nguyễn Khơ Din – Tổng Giám đốc Công ty Nền tảng Chuyển đổi số Bkav, thành viên của Tập đoàn Công Nghệ Bkav tham gia buổi Lễ cho biết: “Là nhà cung cấp hóa đơn điện tử hàng đầu được Tổng Cục Thuế lựa chọn, Bkav eHoadon hiểu được tầm quan trọng mà lợi ích của HĐĐT mang lại cho Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh, cơ quan quản lý nhà nước và xã hội. Do vậy, Bkav đã tập trung nguồn lực để triển khai Hóa đơn điện tử ngay từ giai đoạn 1 và là đơn vị triển khai thành công nhất, với gần 100 nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã chuyển đổi sử dụng Bkav eHoadon theo Thông tư 78 (chiếm khoảng 20% tổng số Doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã triển khai giai đoạn 1). Hiện nay, chúng tôi cũng đã sẵn sàng và cam kết luôn đồng hành cùng ngành Thuế để nhanh chóng triển khai hóa đơn điện tử cho các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh trên địa bàn 57 tỉnh, thành phố còn lại theo lộ trình giai đoạn 2 của Tổng Cục Thuế.”

Đại diện Bkav eHoadon dự Lễ Công bố hệ thống HĐĐT toàn quốc.

Bkav eHoadon mang đến dịch vụ Hóa đơn điện tử dễ sử dụng nhất hiện nay nhờ được xây dựng trên công nghệ web-base mới nhất. Dịch vụ được sử dụng hoàn toàn online, không cần cài đặt, chỉ 5 phút là có thể xuất hóa đơn do đó sẽ giúp cho các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh dễ dàng tiếp cận và sử dụng. 

Bkav eHoadon hiện đang được gần 160.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tin dùng, tiêu biểu như Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Sơn Hà, Tập đoàn Bitexco, Tập đoàn Daikin, Bệnh viện Hồng Ngọc…

 

Bkav