Hướng dẫn - Bảo hiểm xã hội điện tử Bkav Ivan - Nộp tờ khai
Bài 12: Hướng dẫn xử lý lỗi khi thực hiện đăng nhập bằng USB Token hoặc Ký gửi phát sinh thông báo: Có lỗi trong quá trình ký.
Trong quá trình kê khai qua hệ thống Bkav IVAN, Bạn có thể gặp một số lỗi dẫn đến không nộp được tờ khai. Bài viết này hướng dẫn cách khắc phục lỗi Có lỗi trong quá trình ký, giúp quá trình kê khai diễn ra thuận lợi.
Lưu ý: Bài hướng dẫn gồm tất cả 6 bước, bạn có thể làm xong trong vòng từ 3 đến 5 phút.
Nguyên nhân:
- Chữ ký số chưa nhận.
- Chưa cài đặt hoặc phần mềm quản lý chữ ký số chưa được bật.
Cách khắc phục:
Bước 1: Bạn mở This PC hoặc My Computer, kiểm tra có hiển thị ổ đĩa CD Driver (E:) BkavCA hay không (Hình 1)
Hình 1
Nếu chưa nhận CD Driver (E:) BkavCA bạn rút Chữ ký số ra cắm lại hoặc giữ nguyên Chữ ký số khởi động lại máy tính.
Lưu ý: Với mỗi nhà cung cấp chữ ký số khác nhau, sẽ hiển thị tên ổ đĩa khác nhau. Ví dụ: FPT CA, Viettel CA,…
Bước 2: Bạn mở phần mềm quản lý chữ ký số BkavCA Token Manager có biểu tượng ngoài màn hình nền Desktop. (Hình 2)
Hình 2
Lưu ý: Nếu chưa có phần mềm BkavCA Token Manager bạn vui lòng cài đặt theo hướng dẫn tại đây.
Với chữ ký số của nhà cung cấp khác, bạn liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.
Bước 3: Bạn mở cửa sổ Run bằng cách bấm tổ hợp phím Ctrl + R, nhập lệnh Certmgr.msc (1) và bấm OK (2).
Bước 4: Máy tính hiển thị cửa sổ Certmgr - [Certificates - Current User\Personal\Certificates], Bạn chọn Personal (3), sau đó bấm Certificates (4).
Bước 5: Hệ thống hiển thị danh sách chữ ký số, Bạn xóa các dòng chữ ký số không phải thông tin của đơn vị mình.
Bước 6: Bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + F5 trên hệ thống IVAN sau đó ký gửi lại hồ sơ.

Email: Noptokhai@bkav.com