Bkav cung cấp miễn phí giải pháp hỗ trợ trao đổi dữ liệu từ xa cho lĩnh vực chứng khoán

Bấm vào để phóng to

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới, họp online và trao đổi trực tuyến được nhiều nơi áp dụng để tránh các cuộc gặp trực tiếp, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Là đơn vị dẫn đầu trong triển khai tích hợp chữ ký số, Bkav đã nhanh chóng phát triển giải pháp BkavCA Crypto hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xác thực và bảo mật dữ liệu trao đổi từ xa. Giải pháp đang được triển khai tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Với BkavCA Crypto, dữ liệu trao đổi từ xa giữa VSD và các thành viên, giữa các thành viên với nhau và trong nội bộ các đơn vị được đảm bảo an toàn bằng kỹ thuật mã hóa và toàn vẹn bằng chữ ký số. Giải pháp được tích hợp với chữ ký số hiện có trên thiết bị của VSD và thành viên nên được triển khai hoàn toàn miễn phí.

Ngay từ khi dịch Covid-19 vừa khởi phát, Bộ Thông tin và Truyên thông đã kêu gọi cộng đồng công nghệ Việt Nam tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh với những biện pháp hữu hiệu. Giải pháp hỗ trợ trao đổi dữ liệu từ xa BkavCA Crypto của Bkav là một đóng góp công nghệ, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông chung tay cùng cả nước chống dịch. Với giải pháp này, các đơn vị hoàn toàn yên tâm khi trao đổi trực tuyến các tài liệu cần đảm bảo cao, từ đó giảm thiểu các cuộc gặp tiếp xúc nhiều người, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Là một trong số ít đơn vị tiên phong trong cung cấp dịch vụ chữ ký số từ năm 2010, Bkav đang triển khai tích hợp giải pháp cho Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), Công ty Chứng khoán Bảo Việt BVSC, Công ty Chứng khoán NH TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Công ty Chứng khoán ARTEX, cùng nhiều đơn vị khác. Hiện, Bkav đang đảm nhiệm vai trò Chủ nhiệm lâm thời của Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam.

Bkav