Tổng cục Thuế triển khai hóa đơn điện tử cho hộ, cá nhân kinh doanh

Bấm vào để phóng to

Sau khi triển khai hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC cho các doanh nghiệp tại 6 tỉnh, thành phố, Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo các cục thuế tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh tại các địa phương này.

Ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, với những nỗ lực của cục thuế 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định, đến 31/12/2021 đã có trên 70% doanh nghiệp tại các địa phương này áp dụng hóa đơn điện tử. Đây là tiền đề để triển khai hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh.

Ông Minh cũng yêu cầu, từ nay đến 31/3/2022, các cục thuế tiếp tục triển khai hóa đơn điện tử cho hộ, cá nhân kinh doanh. “Các cục thuế phải hoàn thành mục tiêu tối thiểu 70% hộ, cá nhân kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử; phấn đấu 100% số lượng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định phải đăng ký và sử dụng, theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC” - ông Minh nói.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng cho biết, việc áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyền dữ liệu về cơ quan thuế đã được hướng dẫn cụ thể tại Thông tư 78/2021/TT-BTC. Đây được coi là giải pháp đột phá để chống thất thu, góp phần quản lý thuế tốt hơn, thực hiện triển khai chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử ngay từ ngày 1/1/2022.

Tổng cục Thuế triển khai hóa đơn điện tử cho hộ, cá nhân kinh doanh
Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai sẽ áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Ảnh: NM.

Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phối hợp với Tổng cục Thuế xây dựng, hoàn thiện đề án hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, 6 cục thuế triển khai đợt 1 bày tỏ sự quyết tâm sẽ hoàn thành mục tiêu mà Tổng cục Thuế giao. Ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, sau khi rà soát, năm 2022 toàn địa bàn thành phố có gần 9.000 hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký nộp thuế theo phương pháp kê khai.

“Cục Thuế TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến ngày 31/1/2022 sẽ hoàn thành việc triển khai hoá đơn điện tử đến hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký nộp thuế theo phương pháp kê khai. Cục thuế đã đẩy mạnh tuyên truyền để người nộp thuế nắm được chủ trương thực hiện hóa đơn điện tử của ngành Thuế, từ đó hiểu, đồng thuận cùng cơ quan thuế thực hiện chuyển đổi” - ông Hùng nói.

Đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết, đã chủ động tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn cho hộ, cá nhân kinh doanh và làm việc với các tổ chức cung cấp giải pháp để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tượng này triển khai hóa đơn điện tử./.

Theo Thời báo tài chính Việt Nam