Gỡ khó cho doanh nghiệp trong việc xuất hóa đơn điện tử

Bấm vào để phóng to

Trước thông tin nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi chuyển sang hóa đơn điện tử, nhất là các cơ sở kinh doanh đồ ăn uống hợp tác với các đơn vị qua nền tảng công nghệ để giao hàng, Tổng cục Thuế vừa chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát nhanh để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ăn uống phản ánh, mỗi ngày các cơ sở này có tới hàng nghìn đơn hàng với hàng trăm món ăn khác nhau, phần lớn đều được đặt mua qua các ứng dụng (app).

Theo quy định các đơn hàng sẽ phải được tổng hợp rồi xuất hóa đơn trong ngày, trong khi phải tới gần nửa đêm thì app mới đóng. Vì vậy, kế toán của các cơ sở này đã phải làm việc liên tục nhiều giờ để xuất hóa đơn mà vẫn không kịp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, đại diện Tổng cục Thuế cho biết đã giao cho các đơn vị rà soát danh sách những cơ sở kinh doanh gặp khó khăn trong vấn đề này để có phương án hỗ trợ ngay.

"Chúng tôi sẽ có họp với những đơn vị này, trong điều kiện dịch bệnh có thể họp trực tuyến, sẽ hỗ trợ người nộp thuế kịp thời. Thông qua app có thể hỗ trợ việc xuất hóa đơn ngay trên app rất thuận tiện", bà Nguyễn Thị Lan Anh - Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp nhỏ vừa và hộ kinh doanh, cá nhân - Tổng cục Thuế cho biết.

Việc triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 1 tại 6 tỉnh, thành hiện nay đang triển khai tích cực, ngành thuế cũng dự báo trong quá trình thực hiện sẽ phát sinh những khó khăn nhất định, vì vậy đã chỉ đạo các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin vướng mắc từ phía doanh nghiệp và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Theo vtv.vn