Tuyên truyền về chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số năm 2022

Bấm vào để phóng to

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo UBND TP Móng Cái và đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chữ ký số, xác thực điện tử, an toàn thông tin và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

Lễ ký kết

Đại diện các đơn vị ký kết bản ghi nhớ về việc hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, diễn giả trình bày về vai trò, lợi ích của chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong hoạt động Chính phủ điện tử, Chính phủ số, chuyển đổi số.

Công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, chữ ký số cũng trở thành bộ phận quan trọng của hạ tầng số, giúp các giao dịch trên môi trường số được đảm bảo an toàn, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành, tăng tính tiện ích và cải thiện lòng tin của người dân khi tham gia vào các giao dịch điện tử.

Các chuyên gia, diễn giả cũng đem đến hội nghị các giải pháp, xu hướng mới trong việc ứng dụng chữ ký số như triển khai ký số trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử phục vụ số hóa, bóc tách dữ liệu; tích hợp giải pháp ký số vào cổng dịch vụ công; ứng dụng chữ ký số đối với địa bàn vùng biên; cửa khẩu số, hóa đơn điện tử và ứng dụng chữ ký số trên nền tảng hợp đồng điện tử.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và 6 tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (VNPT-CA, VIETTEL-CA, MISA-CA, BKAV-CA, FPT-CA, TRUSTCA) với các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng chữ ký số, đặc biệt là giải pháp ký số từ xa để thực hiện các giao dịch điện tử.

Các chính sách hỗ trợ gồm: Miễn phí dịch vụ ký số từ xa không giới hạn thời gian sử dụng cho người dân khi thực hiện các dịch vụ hành chính công. Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được hưởng ưu đãi với các gói cước từ 3-12 tháng hoặc giảm giá từ 20-50%. Các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng còn cam kết cung cấp nhiều dịch vụ như hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử với chương trình hấp dẫn.

Bằng việc đưa chữ ký số vào các dịch vụ thiết thực cho công dân, tại hội nghị còn diễn ra sự kiện trao chứng nhận cấp chứng thư số miễn phí cho công dân hai phường Hải Hòa và Trần Phú (TP Móng Cái) để tham gia dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Các đại biểu cũng được chứng kiến việc công dân thực hiện một dịch vụ công trực tuyến bằng chữ ký số trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị cũng giới thiệu, trao đổi và lấy ý kiến các đại biểu về những chính sách mới có tác động đến xã hội là dự thảo Luật Giao dịch điện tử sửa đổi và dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số nhằm tăng cường sự tương tác đa chiều giữa người dân, doanh nghiệp, các tổ chức với cơ quan chủ trì soạn thảo trong quá trình xây dựng chính sách, văn bản quy phạm pháp luật.

Theo Baoquangninh.com.vn