Bkav đồng hành cùng Bộ TT&TT cấp Chữ ký số cho tỉnh Yên Bái

Bấm vào để phóng to

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân trong năm 2023 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Theo đó, Bkav sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT tỉnh Yên Bái cung cấp miễn phí chữ ký số (CKS) cho người dân tại đây. Biên bản ghi nhớ giữa các bên được ký chiều 18/5.

Năm 2023, Bộ TT&TT ra chiến lược phổ cập CKS cho toàn dân, mục tiêu đến cuối năm đạt 10 triệu thuê bao CKS cá nhân. Đây vừa là thách thức, lại vừa là cơ hội đối với các CA công cộng, khi tính đến tháng 5/2023 cả nước chỉ có 483.675 chứng thư số cá nhân đang hoạt động. Nguyên nhân là người dân chưa biết lợi ích, cách thức sử dụng CKS, hoặc đã biết nhưng còn e ngại; đặc biệt, CKS trước đây chưa sử dụng được trên điện thoại di động, khó triển khai cho cá nhân.

Do đó, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Bộ TT&TT, kêu gọi 7 CA công cộng đã được cấp phép cung cấp dịch vụ CKS di động, bao gồm Bkav, VNPT, Viettel, FPT, Nacencom, SAVIS và MISA, cùng lan tỏa việc sử dụng CKS đến người dân. Trước Yên Bái, nhiều người dân tại Hà Nội đã được cấp CKS miễn phí. Tiếp theo, chương trình sẽ được thực hiện tại Huế, Bình Dương, Quảng Ninh và mở rộng ra các địa phương khác.

Đại diện Bkav tham gia ký kết biên bản ghi nhớ cung cấp miễn phí CKS cho người dân tỉnh Yên Bái

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp chuyển đổi số Doanh nghiệp Bkav, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: “Trước đây, việc ký số chỉ có thể thực hiện thông qua thiết bị USB token, nên phạm vi sử dụng CKS bị giới hạn trong các cơ quan, doanh nghiệp hoặc những cá nhân sở hữu máy tính. Nay, giải pháp ký số từ xa Bkav Remote Signing cho phép chúng tôi phổ biến CKS đến từng người dân, vì chỉ cần smartphone cũng có thể ký số trên mọi giao dịch điện tử”.

Tiếp theo, Bkav sẽ phối hợp với các địa phương của Yên Bái triển khai cấp phát CKS tận nơi. Đến cuối năm 2023, dự kiến hàng trăm nghìn người dân tại đây có thể sử dụng chữ ký số từ xa của Bkav cho các dịch vụ hành chính công.

Bkav