Bkav cấp chữ ký số miễn phí cho người dân Thanh Hóa

Bấm vào để phóng to

Sáng 19/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT phục vụ phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số khu vực Miền Trung; Khai trương cổng dữ liệu mở tỉnh Thanh Hóa và ra mắt app Thanh Hóa - S.

Trong chương trình Sở TT&TT Tỉnh Thanh Hóa đã cùng Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (CA công cộng) ký kết biên bản ghi nhớ cấp chữ ký số miễn phí cho người dân. Bkav với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số và các CA công cộng khác cam kết cấp miễn phí chứng thư số để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc phổ cập chữ ký số cho người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chữ ký số Bkav CA được sử dụng rộng rãi cho tất cả các dịch vụ giao dịch điện tử như: các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Ngân hàng điện tử… và các dịch vụ trong Hệ sinh thái các sản phẩm của Bkav như: Phần mềm Hợp đồng điện tử Bkav eContract, Phần mềm Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon…


 

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ cấp chữ ký số miễn phí cho người dân trên địa bàn Tỉnh

Bắt đầu từ tháng 6/2023, Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cấp chữ ký số từ xa cho công dân. Chiến dịch đang được triển khai đồng thời tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Sóc Trăng, Bình Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Ninh… và sẽ mở rộng ra toàn quốc.

Đây là hoạt động hướng tới mục tiêu đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân trong năm 2023 của Bộ Thông tin & Truyền thông. Theo đó, Bkav sẽ phối hợp cùng Sở TT&TT các Tỉnh, Thành phố cung cấp miễn phí chữ ký số cho người dân. Đến cuối năm 2023, dự kiến hàng triệu người dân có thể sử dụng chữ ký số từ xa của Bkav cho các dịch vụ hành chính công.

Bkav