Hướng dẫn liên thông và nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động

Bấm vào để phóng to

Hàng năm, vào tháng 6 và tháng 12, các doanh nghiệp sẽ phải nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ lên Sở lao động – Thương binh và Xã hội. Để thực hiện quy trình “Liên thông và nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động”, đơn vị thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và chọn “Đăng nhập” (1). Trường hợp đơn vị chưa có tài khoản thì click “ Đăng ký” để được cấp tài khoản lần đầu.

Bước 2: Tại giao diện đăng nhập đơn vị lựa chọn tài khoản sử dụng đăng nhập “Tài khoản cấp bởi cổng Dịch vụ công quốc gia(2), sau đó chọn đăng nhập bằng “USB ký số(3) rồi click “ Đăng nhập(4)

 

 

Hệ thống hiển thị danh sách Chứng thư số đơn vị chọn đúng Chứng thư số rồi bấm “OK” và nhập mã PIN chữ ký số để hoàn tất đăng nhập.

Bước 3: Sau khi Đăng nhập, Đơn vị nhập “Báo cáo tình hình sử dụng lao động” trên mục “ Tìm kiếm” và chọn “Thủ tục liên thông đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình sử dụng lao động (5).

 

Bước 4:  Tại giao diện “Chi tiết thủ tục hành chính” đơn vị click “Nộp trực tuyến(6) để thực hiện khai báo thông tin.

Bước 5: Hệ thống chuyển sang giao diện “Đăng ký thông tin cơ quan nhận báo cáo lao động” đơn vị lựa chọn và điền đầy đủ các thông tin sau:

  • Chọn “Cơ quan tiếp nhận báo cáo lao động(7).
  • Nhập “Mã đơn vị” và “Mã cơ quan BHXH (8).
  • Sau đó click “Đăng ký(9).

 

Bước 6: Màn hình hiện ra thông báo “Chúc mừng Doanh nghiệp đã cập nhật thông tin cơ quan nhận báo cáo lao động thành công!” Bạn click “Thoát”.

Như vậy đơn vị đã hoàn tất quy trình đăng ký áp dụng liên thông thủ tục báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ tự động. Định kỳ, báo cáo tình hình sử dụng lao động sẽ được gửi tự động từ cơ sở dữ liệu của BHXH Việt Nam sang cơ quan nhận báo cáo đã chọn ở trên.