Bkav được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa

Bấm vào để phóng to

Ngày 1/6, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức được Bộ Thông tin & Truyền thông trao giấy phép cho dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo hình thức từ xa Remote Signing.

Bkav Remote Signing là giải pháp ký số theo mô hình ký số từ xa đầu tiên ở Việt Nam phát triển theo định hướng “Make in Vietnam”, do Bkav làm chủ công nghệ. Các thiết bị và thành phần quan trọng của hệ thống tuân thủ chặt chẽ theo tiêu chuẩn Châu Âu và Thông tư 16/2019/TT-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông. Điểm nổi bật trong giải pháp ký số từ xa Bkav Remote Signing là người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống, mà có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số. Remote Signing đem lại nhiều thuận tiện, đặc biệt là đối với người dùng cá nhân khi cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Công ty Nền tảng chuyển đổi số Bkav SME, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: “Với giải pháp ký số từ xa, Bkav đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời. Khi ký số, khách hàng không cần đem theo USB Token, chỉ cần với thiết bị smartphone là có thể ký số mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, với chi phí hợp lý, Bkav Remote Signing sẽ mở rộng tập khách hàng cho đối tượng cá nhân sử dụng trong các dịch vụ giao dịch điện tử, giúp đảm bảo an toàn cho các giao dịch trên môi trường mạng”.

Việc được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng, chữ ký số từ xa là cơ sở pháp lý quan trọng để Bkav triển khai dịch vụ này tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cả nước thời gian tới.

Hiện nay, Bkav đã xây dựng được một hệ sinh thái đầy đủ các sản phẩm mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần: từ Chữ ký số, Thuế điện tử TVAN, BHXH điện tử IVAN, Hóa đơn điện tử eHoadon và Hợp đồng điện tử eContract...

Bkav