Người dân TP. Hồ Chí Minh được Bkav cấp miễn phí chữ ký số

Bấm vào để phóng to

Từ tháng 6/2023, Bkav phối hợp với chính quyền TP. HCM cấp chữ ký số miễn phí cho người dân. Đây là địa phương thứ ba, sau Hà Nội và Yên Bái, Bkav đồng hành thúc đẩy sử dụng chữ ký số cá nhân, hướng tới “mỗi công dân một chữ ký số”.

Năm 2023, TP. HCM đặt mục tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dưới dạng trực tuyến. Việc số hóa và ứng dụng chữ ký số để pháp lý hóa hồ sơ số của người dân, kết quả xử lý của cơ quan nhà nước là yêu cầu bắt buộc.

Để đồng hành cùng TP. HCM, đồng thời hướng mục tiêu đến cuối năm cả nước đạt 10 triệu chữ ký số cá nhân, Bkav phối hợp cùng Sở Thông tin & Truyền thông Thành phố, Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam, cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân tại đây.

Đại diện Bkav ký kết phối hợp thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn TP. HCM chiều ngày 5/6 - Ảnh: Đức Thiện

Người dân TP. HCM có thể đến bộ phận một cửa của UBND quận, huyện để đăng ký. Thành phố cũng sẽ tổ chức các gian hàng cấp chữ ký số cá nhân trong Tuần lễ sách của người làm báo (từ ngày 17 đến 22/6), Hội sách quốc tế (dự kiến từ 25/9 đến 1/10), Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp chuyển đổi số Doanh nghiệp Bkav, thành viên Tập đoàn công nghệ Bkav, cho biết: “Bkav là một trong số ít các đơn vị được cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa (dịch vụ có thể triển khai cho khách hàng cá nhân). Thời gian qua, Bkav đã đồng hành cùng Hà Nội, Yên Bái và sắp tới là Huế, Bình Dương, Quảng Ninh… khuyến khích người dân đăng ký và sử dụng chữ ký số cá nhân. Chúng tôi kỳ vọng, nhờ sự chung tay của Bộ TT&TT, các CA công cộng và các cấp chính quyền, chỉ vài năm nữa thôi mỗi công dân sẽ có một chữ ký số để giao dịch mọi thứ hoàn toàn online”.

Bkav